ผลของการใช้กระดานไวท์บอร์ดสำหรับการสอนมีอะไรบ้าง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมากระดานไวท์บอร์ดแบบโต้ตอบได้กลายเป็นเรื่องธรรมดาในสาขาการสอน การใช้ไวท์บอร์ดนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่พวกเขาสร้างความแตกต่างในห้องเรียนหรือไม่กระดานไวท์บอร์ดแบบโต้ตอบเป็นจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์และผู้ใช้ควบคุมสิ่งที่บอร์ดแสดงผลโดยใช้คอมพิวเตอร์ พวกเขาสามารถติดผนังไวท์บอร์ดหรือพวกเขายังสามารถได้รับการสนับสนุนจากขาตั้งพื้น กระดานไวท์บอร์ดมีอุปกรณ์เสริมหลายอย่างที่ผู้นำเสนอและผู้ชมสามารถใช้เพื่อโต้ตอบกับสิ่งที่กำลังแสดงครูหลายคนยอมรับการใช้ไวท์บอร์ดเหล่านี้

ด้วยแขนเปิดเมื่อใดก็ตามที่พวกเขาสามารถทำได้ ผลของพวกเขาต่อผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนเมื่อเทียบกับกระดานแบบดั้งเดิมได้ถูกกำหนดผ่านการวิจัย การศึกษาที่ดำเนินการบนกระดานไวท์บอร์ดแสดงให้เห็นว่ามีการปรับปรุงผลการเรียนของนักเรียนเป็นร้อยละ 16 เมื่อใช้งานกระดาน กระดานไวท์บอร์ดยังคงมีข้อบกพร่องเมื่อเทียบกับไวท์บอร์ดแบบติดผนังมาตรฐานเช่นการไร้ความสามารถของนักเรียนบางคนเพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลบนกระดาน

ครูที่เปลี่ยนจากการใช้กระดานไวท์บอร์ดแบบดั้งเดิมได้เห็นผลกระทบ

ครูที่เปลี่ยนจากการใช้กระดานไวท์บอร์ดแบบดั้งเดิมได้เห็นผลกระทบที่ลึกซึ้งที่กระดานไวท์บอร์ดแบบโต้ตอบมีต่อนักเรียน ครูได้เปลี่ยนรูปแบบการสอนเพื่อให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้และทำให้ง่ายต่อการกระตุ้นความสนใจของนักเรียนและมีส่วนร่วมแม้ในวิชาที่ยาก กระดานไวท์บอร์ดแบบอินเทอร์แอคทีฟมีข้อได้เปรียบที่เห็นได้ชัดในวิชาที่ต้องการการนำเสนอข้อมูลที่เป็นภาพเช่นศิลปะและงานฝีมือชีววิทยาสถาปัตยกรรมและอื่น ๆการใช้กระดานไวท์บอร์ดแบบโต้ตอบ

ในการสอนยังคงต้องกลายเป็นกิจกรรมหลักส่วนหนึ่งเนื่องจากราคาที่ต้องห้ามและช่วงการเรียนรู้ที่ครูหลายคนไม่พร้อมที่จะรับมือ ตามที่นักวิจัยครูที่สามารถใช้ไวท์บอร์ดได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับการสอนเป็นคนที่ใช้มันอย่างน้อยสองปี ครูคนอื่น ๆ ส่วนใหญ่น่าจะดีกว่าถ้าพวกเขาใช้กระดานไวท์บอร์ดติดผนังธรรมดาสำหรับการเรียน

ตามที่กล่าวมามันไม่สำคัญว่าถ้าใช้ไวท์บอร์ดแบบแก้วไวท์บอร์ด

ตามที่กล่าวมามันไม่สำคัญว่าถ้าใช้ไวท์บอร์ดแบบแก้วไวท์บอร์ดแบบอินเทอร์แอคทีฟหรือไวท์บอร์ดแบบมาตรฐาน ครูที่ดีสามารถใช้สื่อหลายอย่างในการส่งข้อมูลและดึงดูดการมีส่วนร่วมของนักเรียนในขณะที่มุ่งเน้นเนื้อหาไม่ใช่วิธีการนำเสนอหรือเทคโนโลยี ความคล่องตัวของไวท์บอร์ดแม่เหล็กยางไวท์บอร์ดแบบโต้ตอบนั้นยากที่จะเอาชนะด้วยวิธีการนำเสนอแบบดั้งเดิมดังนั้นกรณีการนำไปใช้ในโรงเรียนและสถาบันอื่น ๆกระดานไวท์บอร์ดแบบติดผนังแบบอินเตอร์แอคทีฟเป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่มีเทคโนโลยีและพวกเขาสามารถเอาชนะได้แม้กระทั่งครูที่ดีที่สุด ความสามารถของครูในการแบ่งบทเรียนเป็นบิต

ของข้อมูลที่สามารถจัดการได้ก่อนจัดระเบียบและเตรียมฟลิปชาร์ตดิจิทัลเป็นปัจจัยที่กำหนดว่าไวท์บอร์ดสามารถใช้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมห้องเรียนหรือไม่ มีจำนวนข้อมูลที่เหมาะสมที่สุดที่ควรมีอยู่ในหน้าเดียวของแผนภูมิพลิก ข้อมูลที่มากหรือน้อยเกินไปจะส่งผลกระทบต่อกระบวนการเรียนรู้และอาจทำให้นักเรียนบางคนถูกทิ้งไว้ข้างหลังโดยสรุปกระดานไวท์บอร์ดแบบโต้ตอบมีประโยชน์อย่างมากในการสอน แต่ครูต้องได้รับการฝึกฝนเกี่ยวกับวิธีการใช้เทคโนโลยีในการสอนให้ดีที่สุด

Comments are closed.