ความแตกต่างของเบรกเกอร์ Mitsubishi ขั้วเดี่ยวและสองขั้ว

เบรกเกอร์ Mitsubishi วงจรเป็นส่วนสำคัญของวงจรไฟฟ้าเนื่องจากความสามารถในการควบคุมปริมาณพลังงานไฟฟ้าที่ไหลผ่านสายไฟในบ้านของคุณ มันจะลบกระแสโดยอัตโนมัติเมื่อกระแสไฟฟ้าไหลผ่านอัตราของอุปกรณ์ ดังนั้นความเสี่ยงของปัญหาร้ายแรงเช่นไฟไหม้ไฟฟ้าช็อตหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียหายและการติดตั้งที่เกิดจากกระแสไฟฟ้ามากเกินไป

อาจลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยปกติแล้วคุณจะพบเบรกเกอร์สองประเภทที่แตกต่างกันประกอบด้วยเสาเดี่ยวและเสาคู่หนึ่ง ในบทความนี้คุณจะพบความแตกต่างบางประการของทั้งสองประเภทเบรกเกอร์ตอนนี้ให้เรามีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับไฟฟ้าก่อนที่จะไปสู่ความแตกต่าง อย่างที่เรารู้ว่าไฟฟ้าไหลผ่านเบรกเกอร์ Mitsubishi ที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงถึงบ้านของคุณ ดังนั้นคุณจะพบหม้อแปลงใกล้บ้านที่ทำงานได้ดีเพื่อลดแรงดันไฟฟ้าหรือกระแสไฟฟ้าให้เป็น 120 โวลต์

จากนั้นพลังงานไฟฟ้าในแรงดันไฟฟ้าที่แน่นอนนี้จะถูกนำผ่านคู่สาย

จากนั้นพลังงานไฟฟ้าในแรงดันไฟฟ้าที่แน่นอนนี้จะถูกนำผ่านคู่สายเข้ามาในบ้านรวมถึงในแผงบริการเบรกเกอร์ Mitsubishi  ดังนั้นแต่ละบ้านมักจะมีแหล่งพลังงาน 120 โวลต์ที่สามารถให้พลังงานรวม 240 โวลต์คุณจะพบกับเบรกเกอร์ตั้งอยู่ในแผงบริการที่รับพลังงานไฟฟ้าผ่านสายคู่นั้น คุณจะพบว่าแต่ละสายเชื่อมต่อกับรถบัสร้อน นี่คือลวดตัวนำที่มีความหนาหรือมักเรียกว่าขั้วซึ่งจะเกิดเงื่อนไขของขั้วเดี่ยวและขั้วคู่ส่วนใหญ่วงจรครัวเรือน

มักจะต้องใช้ไฟฟ้า 120 โวลต์เพื่อให้พลังงานกับการติดตั้งเช่นเดียวกับเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าบางประเภทเช่นเครื่องอบแห้งเครื่องปรับอากาศและเตาอบไฟฟ้ามักต้องการพลังงานมากกว่า ดังนั้นวงจรหนักที่มีกระแสไฟฟ้า 240 โวลต์จึงถูกสร้างขึ้นในบ้านของคุณ แม้ว่าวงจรที่ใช้งานหนักจำนวนมากจะใช้ลวดที่หนากว่าเพื่อความปลอดภัย แต่เบรกเกอร์ Mitsubishi ที่ติดตั้งภายในแผงบริการจะกำหนดว่าวงจรนั้นมีกระแสไฟฟ้า 120 หรือ 240 โวลต์หรือไม่

นอกจากนี้ทุกวงจรในบ้านของคุณจะถูกควบคุมโดยเบรกเกอร์

นอกจากนี้ทุกวงจรในบ้านของคุณจะถูกควบคุมโดยเบรกเกอร์ที่ต่ออยู่กับรถบัสร้อนหรือรถบัสทั้งสองสาย เนื่องจากรถบัสแต่ละคันมีกระแสไฟฟ้า 120 โวลต์วงจรส่วนใหญ่ในครัวเรือนของคุณจะได้รับการปกป้องโดยเบรกเกอร์ขั้วเดี่ยวที่ติดอยู่กับรถบัสคันเดียว เบรกเกอร์ Mitsubishi วงจรสำหรับงานหนักที่ต้องการ 240 โวลต์มักจะรับพลังงานไฟฟ้าจากรถบัสทั้งสองคัน นอกจากนี้วงจรยังจำเป็นต้องมีเบรกเกอร์ที่ครอบคลุมทั้งสองขั้ว สิ่งเหล่านี้เรียกว่าเบรกเกอร์สองขั้ว

เบรกเกอร์ทั้งสองประเภทเบรกเกอร์ มิตซูบิชิมาในสวิตช์ที่ค่อนข้างไวต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ พวกเขาจะเสร็จสมบูรณ์ด้วยแถบ bimetal โหลดสปริงที่รักษาความปลอดภัยวงจรไฟฟ้าเช่นเดียวกับการอนุญาตให้พลังงานไฟฟ้าไหล เมื่อเกิดความผิดพลาดบางอย่างแถบจะร้อนขึ้นและโค้งงอ มันจะปล่อยคันโยกเพื่อเปิดวงจรเพื่อให้กระแสไฟฟ้าในวงจรนั้นถูกตัดออกตอนนี้คุณมีความเข้าใจมากขึ้นในตัวตัดวงจรขั้วเดี่ยวและคู่

 

Comments are closed.