สถานที่ที่ยอดนิยมของทัวร์หลวงพระบาง

ทัวร์หลวงพระบาง สำหรับคนที่อยากรู้อยากเห็นทางวัฒนธรรมการเยี่ยมชมหลวงพระบางจะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้เดินทางไปยังหมู่บ้านชาวเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่น่าสังเกตก็คือการจัดแสดงที่บ้านพนมหมู่บ้านทอมือผ้าฝ้ายและผ้าไหม

สถานที่บางแห่งที่ยอดนิยมของทัวร์หลวงพระบาง

  1. พระราชวังเก่า บนถนนศรีสว่างวงค์วังที่มีรูปทรงไม้กางเขนคู่ซึ่งมีอายุย้อนไปถึงปี พ.ศ. 2447 และแสดงวัตถุทางศาสนาและของกำนัลจากนักการทูตต่างประเทศ ในปี 1975 เมื่อราชวงศ์ถูกโค่นล้มและราชวงศ์ถูกนำไปศึกษาที่ค่ายอีกครั้งพระราชวังได้รับชื่อลัทธิเหมาเพิ่มเติมของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ
  2. วัดใหม่ ตั้งอยู่ข้างพระบรมมหาราชวังวัดใหม่สร้างขึ้นระหว่างปีพ. ศ. 2261 และ 2331 หนึ่งในวัดที่สวยที่สุดในประเทศลาวเคยเป็นที่ตั้งของหนึ่งในรูปปั้นที่สำคัญของเอเชีย: รูปปั้นชื่อของหลวงพระบางทอง 50 กิโลกรัมพระบางป๋า หกคะเมน เลือดของชาวพุทธจำนวนมากได้ทะเลาะกันกับวัตถุโบราณทางศาสนาที่มีอายุกว่า 2,000 ปีจากประเทศศรีลังกา ถูกจับโดยคนไทยเป็นสองเท่าในที่สุดมันก็ถูกส่งกลับมาที่เมืองในปี 1867 โดยชาวพุทธผู้มีศรัทธาและความสงบ ใครจะสงสัยได้ว่าพระพุทธเจ้าที่ห้ามไม่ให้ผู้คนสร้างรูปของพระองค์จะทำให้คนต่อสู้เพื่อความตายเหนือพวกเขา วัดใหม่ยังคงรักษาความรู้สึกที่มีมนต์ขลังและเกือบจะเป็นภาพหลอนที่เกินจริงเสมือนสถาปัตยกรรมที่มีสัดส่วนที่สมบูรณ์พร้อมรายละเอียดการตกแต่งที่งดงามจนดูเหมือนว่ามาจากเทพนิยายตะวันออก มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่เด็ก 14 คนของกษัตริย์สีสลาวแวร์ผู้ไร้เดียงสาผู้ซึ่งจมน้ำตายในการสูญเสียลูกหลานครั้งใหญ่ที่สุดในอุบัติเหตุและอุบัติเหตุครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ราชาผู้ทำลายล้างได้รับการปลอบโยนจากภรรยา 15 คนของเขา (รวมทั้งสองคนซึ่งเป็นน้องสาวของเขาครึ่งหนึ่ง) และจากลูก ๆ อีก 35 คนที่เขาได้รับการยอมรับว่าเป็นของเขาเอง
  3. 3. วัดเซียนทองหนึ่งในคอมเพล็กซ์ของวัดที่งดงามที่สุดของลาวสร้างขึ้นโดยกองปราบพม่าในปี พ.ศ. 2103 ตัวอย่างที่คลาสสิกของสไตล์ทัวร์หลวงพระบางมีหลังคาที่ลาดชันอย่างงดงามจิตรกรรมฝาผนังกระจกโมเสกและรูปปั้นพระพุทธรูปจำนวนมาก ขนาดใหญ่และขนาดเล็กที่มีมากมายทำให้นึกถึงจักรพรรดิองค์แรกของกองทัพดินเผาจีน เสาแปดต้นที่ประดับด้วยทองคำอย่างวิจิตรนำทางสายตาสู่ความสงบของพระพุทธรูปดูเหมือนจะท้าทายผู้มาเยือนที่จะได้รับความพึงพอใจดังกล่าวด้วยตนเอง นี่เป็นพระราชาองค์สุดท้ายของประเทศลาวซึ่งเป็นที่โปรดปรานของพระวิหารและเป็นสถานที่ซึ่งเขาได้ทำพิธีบวชเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะถูกนำไปที่ค่ายการศึกษาอีกครั้งในปี 2518 สำหรับผู้ที่มีเวลาและมีความชอบ จิตวิญญาณและงานเลี้ยงเพื่อดวงตา อุทิศเวลาเล็กน้อยในการนั่งเงียบ ๆ ซักพักและดื่มด่ำกับความเงียบสงบของสวนอันเงียบสงบของวัดเฟื่องฟ้าวาลลิพานีและชบาร่มเงาต้นไทรและต้นปาล์ม สงสัยว่างานศิลปะดังกล่าวสามารถเป็นแรงบันดาลใจจากพระเจ้าได้หรือไม่ในขณะที่คุณดูดวงอาทิตย์ตกดินจะทำให้ร่างของรามายณะประดับด้วยแผ่นทองที่ประดับประดาด้วยแสงไฟจากภายนอกอาคาร

 

Comments are closed.