ขวดแก้วนำกลับมาใช้ใหม่ดีหรือไม่

 ขวดแก้ว ที่ใช้แล้วสามารถนำกลับมาใช้ใหม่หรือรีไซเคิลได้ บริษัท เครื่องดื่มสามารถเก็บรวบรวมพวกเขาเพื่อเติมเต็มได้ตามที่ได้รับการฝึกฝนในประเทศยุโรปส่วนใหญ่ แต่พวกเขายังสามารถส่งและดำเนินการผลิตใหม่ใน บริษัท ผู้ผลิตขวดได้อีกด้วย ขั้นตอนทั้งสองที่ระบุในลำดับชั้นของเสียมีผลบังคับใช้และส่วนใหญ่จะได้รับการสนับสนุนจากเอกสารทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับชาติ

ประโยชน์ของการนำขวดแก้วกลับมาใช้ใหม่

การนำกลับมาใช้ใหม่เป็นที่นิยมในการรีไซเคิลด้วยเหตุผลหลายประการ ในขณะที่การนำกลับมาใช้ใหม่จำเป็นต้องเก็บขวดจากครัวเรือนและทำความสะอาดเพื่อใช้ในภายหลังการรีไซเคิลเกี่ยวข้องกับกระบวนการที่ซับซ้อนเช่นการทำลายการหลอมการบำบัดทางเคมีการขึ้นรูปและการหลอม การใช้ซ้ำกระบวนการหลีกเลี่ยงการใช้เชื้อเพลิงจำนวนมากเพื่อรักษาความร้อนตั้งแต่ 1500 ถึง 2500 องศาเซลเซียสเป็นเวลา 24 ชั่วโมงโดยไม่ต้องหยุดพัก

นอกจากนี้แก้วสีเป็นปัจจัยสำคัญในการรีไซเคิลแก้วดังนั้นควรมีองค์กรที่เหมาะสมในการเสียขวดแก้วตามสี สีของขวดแสดงถึงองค์ประกอบทางเคมีของวัสดุแก้วที่ไม่เข้ากันได้กับแว่นตาที่มีสีแตกต่างกัน นี่คือเหตุผลที่มีถังแยกต่างหากสำหรับกระจกสีเขียวที่ชัดเจนและสีเหลืองอำพันที่จุดรวบรวม

อย่างไรก็ตามการรีไซเคิลมีข้อดีมากกว่าการนำมาใช้ใหม่ การรีไซเคิลวัสดุแก้วฟื้นความแข็งแรงของแก้ว แม้ว่าแก้วเป็นที่รู้จักสำหรับคุณสมบัติที่ไม่สามารถย่อยสลายได้อย่างสมบูรณ์ แต่ก็ยังคงลดลงเมื่อเวลาผ่านไปและมีความถี่ในการใช้งาน ใช้ขวดซ้ำหลายครั้งแทนที่จะใช้ ขวดแก้วรีไซเคิล ลดคุณสมบัติทางเคมีที่จำเป็นในการรับมือกับองค์ประกอบทางเคมีของผลิตภัณฑ์เหลวเช่นเครื่องดื่มอัดลมเช่นเบียร์และโซดา

การรีไซเคิลอาจก่อให้เกิดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างมีนัยสำคัญอันเนื่องมาจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระหว่างขั้นตอนการผลิต แต่สามารถลดได้โดยการหาทางเลือกในการใช้ก๊าซธรรมชาติและปิโตรเลียมซึ่งเป็นเชื้อเพลิงที่ไม่สามารถทดแทนได้ เมื่อนำาขวดกลับมาใช้น้ำจืดขนาดใหญ่ซึ่งเป็นทรัพยากรที่ไม่สามารถหมุนเวียนได้ ขวดแก้วรีไซเคิลยังได้รับการรักษาที่บริสุทธิ์มากเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกและเชื้อโรค

ในสหรัฐอเมริกาการรีไซเคิลขวดแก้วได้รับคำสั่งในรูปแบบต่างๆ รัฐส่วนใหญ่มีกฎหมายกำหนดให้ผู้ซื้อเครื่องดื่มอัดลมจ่ายเงินมัดจำ 5 เหรียญสำหรับขวดทุกครั้งซึ่งสามารถคืนเงินได้เมื่อคืนสินค้าในร้านค้าเชิงพาณิชย์ที่มีอยู่ในเมือง ขวดเปล่าจะถูกแทรกลงในเครื่องที่นับครั้งละครั้ง แว่นตาแตกออกเป็นชิ้น ๆ ภายในตัวเครื่องก่อนที่จะนำส่งไปยังสถานีรีไซเคิลเพื่อทำเป็นขวดรีไซเคิล

 

 

 

 

 

Comments are closed.