สรุปคุณสมบัติการใช้งานและการใช้งานซีลนิวเมติก SMC

นิวเมติกซีลเป็นแบบที่ใช้ในกระบอกสูบและวาล์วนิวเมติก SMC กระบอกสูบหรือวาล์วนิวเมติกคือวาล์วที่ใช้อากาศหรือก๊าซที่ระดับความดันที่ต้องการ อุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยอากาศหรือขับเคลื่อนจำเป็นต้องใช้ซีลคุณภาพสูงเพื่อรักษาระดับแรงดันที่กำหนดไว้และเพื่อป้องกันการรั่วไหลและการแตกอาจใช้ในอุปกรณ์นิวเมติกแบบหมุนหรือแบบลูกสูบ อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือไม่ได้ออกแบบมาสำหรับสภาวะแรงดันสูงมากเช่นเดียวกับที่พบในอุปกรณ์ไฮดรอลิก ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณปรึกษากับซัพพลายเออร์หรือตัวแทนจำหน่ายซีลเพื่อใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ

นิวเมติก SMC ในการกำหนดค่าต่างๆ

ตัวอย่างทั่วไป ได้แก่  เพลาหมุน, โอริงและวงแหวนสำรอง, ซีลแบบคงที่, ที่ปัดน้ำฝน, ปะเก็น, ถ้วย v และ u และอื่น ๆ ผลิตด้วยวัสดุหลากหลายประเภท ลักษณะของการใช้งานจะกำหนดความเหมาะสมของวัสดุที่จะใช้ ลักษณะสำคัญอื่น ๆ ของซีลนิวเมติก มีประสิทธิภาพในการสร้างซีลที่แน่นหนาแม้จะมีการหล่อลื่นน้อยที่สุดเมื่อสัมผัสกับอากาศ เหมาะสำหรับใช้ในงานความเร็วสูงและแรงดันต่ำ ช่วงความดันอาจแตกต่างกันไปจากแรงปอนด์ 1psi ถึง 150psi MAxx302-M

ช่วงความดันของนิวเมติก  นั้นไกลกว่ามาก เป็นไปได้ที่จะผลิตด้วยวัสดุชิ้นเดียวหรือวัสดุผสม แมวน้ำคอมโพสิตมีการผสมผสานระหว่างวัสดุตั้งแต่สองชนิดขึ้นไปเพื่อปรับคุณสมบัติเฉพาะการใช้งานให้เหมาะสม ซีลสำหรับการใช้งานนิวเมติกมีให้เลือกหลายทิศทาง ซึ่งรวมถึงภายในภายนอกสมมาตรหรือตามแนวแกน ตลาดประกอบด้วยแบรนด์ชั้นนำหลายแห่งที่ผลิตผลิตภัณฑ์ปิดผนึกคุณภาพสูงและเสริม มีความจำเป็นที่จะต้องลงทุนในคุณภาพที่ดีที่สุดเท่านั้นเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานของคุณ เป็นที่ทราบกันดีว่าการล้มเหลวของซีลทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก

การใช้งานของซีลนิวเมติก SMC

การใช้งานมีตั้งแต่จรวดระดับไฮเอนด์ที่ใช้ในภารกิจอวกาศไปจนถึงเครื่องยนต์ยานยนต์และอวกาศ นอกจากนี้ยังใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและโรงกลั่นเช่นเดียวกับการใช้งานสูญญากาศ การใช้งานทางทหารจำเป็นต้องพึ่งพาการใช้งานคุณภาพสูงซึ่งจะทนทานต่อการใช้งานที่สมบุกสมบันและรุนแรง ไม่ว่าลักษณะการใช้งานของคุณจะเป็นอย่างไรซีลนิวเมติกที่ใช้ในนั้นควรมาจากซัพพลายเออร์ที่มีชื่อเสียงเสมอ คุณภาพความทนทานข้อมูลจำเพาะและราคาเป็นเพียงบางส่วนที่คุณจะต้องคำนึงถึงในขณะที่เลือกใช้งานกับระบบนิวเมติก

ตลาดมีตัวแทนจำหน่ายซีลและผลิตภัณฑ์ปิดผนึกจำนวนมากที่สามารถช่วยคุณจัดหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม อุปกรณ์ทางกลที่ใช้อากาศอัดหรือก๊าซในการทำงานเรียกว่าเครื่องมือลม นิวเมติก SMC เหล่านี้เรียกอีกอย่างว่าเครื่องมือแรงดันอากาศ เครื่องมือแรงดันอากาศถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ เครื่องมือเหล่านี้มีประสิทธิภาพและประหยัดเวลาและพลังงาน แต่ต้องการการจัดการและการดูแลเป็นพิเศษระหว่างการใช้งาน มีเครื่องมือวัดความกดอากาศหลากหลายประเภทในตลาดปัจจุบัน เครื่องมือที่ใช้กันทั่วไปบางประเภท ได้แก่ เครื่องพ่นสีปืนยิงตะปูปืนหลักสว่านเครื่องเจียรบัฟเฟอร์แซนเดอร์และประแจบิ่นค้อนเครื่องตอกตะปูปืนถอยหลังและอื่น ๆ

Comments are closed.