ประโยชน์ของน้ำยาเคลือบสีรถยนต์

ไม่มีสิ่งใดน้ำยาเคลือบสีรถสามารถส่งผลเสียต่อรูปลักษณ์ของรถของคุณได้เช่นรอยขีดข่วนสีรถ แต่สิ่งที่ดีคือการซ่อมแซมรอยขีดข่วนสีรถไม่ใช่เรื่องยาก ในความเป็นจริงคุณสามารถซ่อมแซมรอยขีดข่วนเบา ๆ ที่แทบจะสังเกตไม่เห็นได้ตลอดไปจนถึงรอยขีดข่วนลึกที่ผ่านพื้นผิวและลงไปที่โลหะการซ่อมแซมรอยขีดข่วนก่อนที่สนิมจะเริ่มก่อตัวเป็นสิ่งสำคัญและคนส่วนใหญ่สามารถรับการซ่อมแซมรอยขีดข่วนรถยนต์ได้แม้ว่าจะมีประสบการณ์ในการทำงานตัวถังน้อย

น้ำยาเคลือบสีรถมากหรือไม่มีเลยก็ตามอย่างไร

ก็ตามโปรดทราบว่าคุณจะต้องมีการขัดเงาน้ำยาเคลือบสีรถ ยี่ห้อไหนดีซึ่งหาซื้อได้ตามร้านอะไหล่รถยนต์ส่วนใหญ่เพื่อซ่อมแซมอะไรที่มากกว่ารอยขีดข่วนเล็กน้อยหากคุณต้องการผลลัพธ์แบบมืออาชีพรอยขีดข่วนเล็กน้อยเป็นสิ่งที่ไม่สามารถรู้สึกได้เมื่อคุณใช้มือจับมันและไม่ได้ตัดลงไปในเคลือบสีใสที่อยู่บนพื้นผิวรถของคุณ สำหรับรอยขีดข่วนเช่นนี้คุณสามารถใช้สารขัดถูที่มีฤทธิ์กัดกร่อนอ่อน ๆ โดยใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ เพียงใช้ผ้าถูกับผ้าขนหนูแล้วถูผ้าขนหนูไปมาบนรอยขีดข่วน จากนั้นถูเบา ๆ ตามความยาวของรอยขีดข่วน การเคลื่อนไหวที่ครอบคลุมนี้จะเติมเต็มรอยขีดข่วนและทำลายขอบคมต่างๆ การขัดอย่างนุ่มนวลเพียงไม่กี่นาทีนี้จะทำให้รอยขีดข่วนจาง ๆ หายไป

จากนั้นคุณสามารถใช้น้ำยาขัดสีรถในบริเวณนั้นเพื่อดึงความเงางามของสีและลดรอยขีดข่วนได้ ถูยาขัดเป็นวงกลมให้ทั่วบริเวณโวลารอยขีดข่วนระดับปานกลางคือรอยขีดข่วนที่มือสัมผัสได้เมื่อวิ่งไปบนรอยขีดข่วน แต่รอยขีดข่วนประเภทนี้จะไม่ถูกขีดข่วนตลอดจนถึงโลหะ รอยขีดข่วนขนาดกลางจะเข้าไปในสีเคลือบด้านบนโค้ทใสแต่ไม่ใช่สีรองพื้น เนื่องจากไม่ได้ขยายเข้าไปในสีรองพื้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้สีทัชอัพสำหรับการซ่อมแซมรอยขีดข่วนสีรถประเภทนี้

น้ำยาเคลือบสีรถในการซ่อมแซมรอยขีดข่วนนี้

ให้ใช้สารขัดถูกับแผ่นขัดวงโคจรและวางไว้บนรอยขีดข่วนโดยเลื่อนเครื่องขัดไปมาในลักษณะวงกลม เมื่อรอยขีดข่วนหายไปหรือส่วนใหญ่หายไปแล้วคุณสามารถทาน้ำยาขัดสีรถในลักษณะเดียวกับที่คุณทาเพื่อขัดเบา ๆรอยขีดข่วนที่ตัดผ่านงานสีของคุณลงไปจนถึงโลหะเปล่าเป็นน้ำยาเคลือบสีรถรอยขีดข่วนลึกและต้องขัดทาสีและขัดเงา

  • เพื่อซ่อมแซมน้ำยาเคลือบสีรถในการซ่อมแซมรอยขีดข่วนที่ลึกไม่น่าดูให้เริ่มด้วยการขัดรอยขีดข่วนเบา ๆ หลังจากรอยขีดข่วนเริ่มเรียบเนียนแล้วคุณสามารถใช้สีทัชอัพ
  • เพื่อปิดทับโลหะได้จากนั้นใช้สำลีหรือไม้จิ้มฟันเพื่อทาสี สร้างสีภายในรอยขีดข่วนให้สูงกว่าพื้นผิวรถเล็กน้อย ปล่อยให้สีนี้แห้งเป็นเวลาหลายชั่วโมงโดยใช้กระดาษทรายสี
  • อัตโนมัติแบบเมื่อการซ่อมแซมเสร็จสิ้นคุณควรทำตามขั้นตอนเพื่อให้น้ำยาเคลือบสีรถ

แน่ใจว่าคุณจะไม่เกิดรอยขีดข่วนบนรถของคุณอีกน้ำยาเคลือบสีรถวิธีที่ดีที่สุดคือต้องติดฟิล์มป้องกันสีที่รถน้ำยาเคลือบสีรถฟิล์มป้องกันสีสามารถทำให้สีของคุณดูเงางามและดูใหม่และปกป้องคุณจากรอยขีดข่วนที่อาจทำให้รถของคุณดูเก่ากว่าที่เป็นอยู่  เพิ่มเติม https://genisyswax.com/

Comments are closed.