อาการกรดไหลย้อนรุนแรงและวิธีตรวจสอบว่า

อาการเสียดท้องเป็นลักษณะของภาวะกรดไหลย้อนซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้คนนับล้านทั่วโลก ในกรณีส่วนใหญ่ผู้ป่วยจะไม่พบอาการอย่างถาวรหรือรุนแรง อย่างไรก็ตามผู้ป่วยบางรายมักมีอาการกรดไหลย้อนที่รุนแรงเช่นอาการเสียดท้องเรื้อรัง อาการที่รุนแรงเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนที่เลวร้าย ได้แก่ หลอดอาหารอักเสบแผลในกระเพาะอาหารการตีบตันโรคหอบหืดหลอดอาหารของบาร์เร็ตต์ไอเรื้อรังและมะเร็งต่อมอะดีโนคาร์

อาการกรดไหลย้อนหรือโรคกรดไหลย้อน

มักเกิดจากความผิดปกติของกล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารส่วนล่าง ที่อ่อนแอไม่สามารถป้องกันไม่ให้เนื้อหาในกระเพาะอาหารกลับขึ้นไปในหลอดอาหารได้ สิ่งนี้นำไปสู่การไหลย้อนซึ่งในกรณีที่รุนแรงอาจมีอาการรุนแรง อาการกรดไหลย้อนรุนแรงเป็นภาวะที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและเป็นประจำซึ่งจะเห็นว่ากรดไหลย้อนยังคงมีอยู่แม้ในระหว่างการบำบัดด้วยการปราบปรามกรดของผู้ป่วย มีสัญญาณเตือนที่สำคัญบางประการเกี่ยวกับโรคกรดไหลย้อนรุนแรงที่คุณควรระวัง ซึ่งรวมถึงอาการกลืนลำบากการขาดธาตุเหล็กโรคโลหิตจางเลือดออก

ในทางเดินอาหารความอิ่มในช่วงต้น การสำลักอาการเจ็บหน้าอกการสูญเสียน้ำหนักโดยไม่ทราบสาเหตุและอาเจียน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ป่วยที่จะต้องได้รับการตรวจร่างกายโดยแพทย์เพื่อตรวจหาอาการและภาวะแทรกซ้อนเหล่านี้ ณ จุดนี้แพทย์จะต้องดูประวัติทางการแพทย์ทั้งหมดของผู้ป่วยเพื่อให้สามารถวินิจฉัยได้อย่างถูกต้อง อาการกรดไหลย้อนจากนั้นผู้ป่วยควรเข้ารับการรักษาเพื่อบรรเทาอาการรวมทั้งรักษารอยโรคที่อาจมี ในระหว่างการรักษาสิ่งสำคัญคือต้องสังเกตการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้กรดไหลย้อน

ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการแพทย์

จะสามารถให้คำแนะนำได้ว่าการรักษาประเภทใดดีที่สุดสำหรับผู้ป่วยโดยเฉพาะ มีการรักษาหลายประเภทเช่นการบำบัดทางเภสัชวิทยาการผ่าตัดการใช้ชีวิตและการปรับเปลี่ยนอาหารตลอดจนวิธีธรรมชาติบำบัดสำหรับกรดไหลย้อนเรื้อรัง คนส่วนใหญ่จะมีอาการเสียดท้องเป็นครั้งคราว แต่หลายล้านคนมีอาการที่ร้ายแรงกว่าที่มักเรียกกันว่า อาการกรดไหลย้อนซึ่งเป็นคำย่อของโรคอาการกรดไหลย้อนคืออะไรและเหมือนกับกรดไหลย้อนหรือไม่คำตอบคือใช่โดยทั่วไปกรดไหลย้อนและกรดไหลย้อนหมายถึงปัญหาเดียวกันกับที่ของเหลวในกระเพาะอาหารไหลออกมา

อาการกรดไหลย้อนที่พบบ่อยที่สุดของโรคกรดไหลย้อนคืออาการแสบร้อนที่แผ่ซ่านจากกระเพาะอาหารเข้าสู่หน้าอกและลำคอ อาการอื่น ๆ อาจรวมถึงตะคริวความยากลำบากหรือเจ็บปวดเมื่อกลืนกิน ผู้ป่วยอาจมีอาการปวดหลังหรือใต้กระดูกหน้าอก พวกเขาอาจมีอาการอาเจียนในเวลากลางคืนและอาจสูดดมของเหลวเข้าไปในปอด น้ำลายมากเกินไปกลิ่นปากเจ็บคอเสียงแหบไอหายใจถี่หรือมีอาการเหล่านี้ร่วมกัน กรดในช่องปากอาจทำให้เคลือบฟันสึกกร่อนบนผิวฟัน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://herbalap.com/gerd/gerd-medicine/

Comments are closed.