รากเทียมปลอดภัยหรือไม่

ใช้สำหรับการพยุงและการยึดฟันปลอมการทำสะพานฟันและการเปลี่ยนฟันที่หายไปหนึ่งซี่หรือมากกว่านั้น รากฟันเทียมเกือบทั้งหมดที่วางไว้ในปัจจุบันเป็นรากเทียมแบบรากฟันกล่าวคือมีลักษณะคล้ายกับรากฟันจริง จึงมีลักษณะเป็นรากฟันเทียม พวกมันอยู่ในกระดูกขากรรไกรและยึดติดกับกระดูกขากรรไกรโดยรอบ กระดูกของขากรรไกรยอมรับและประสานกับโพสต์ไททาเนียม หมายถึงการหลอมรวมของพื้นผิวรากเทียมกับกระดูกโดยรอบ รากฟันเทียมจะหลอมรวมกับกระดูก แต่ขาดเอ็นปริทันต์ดังนั้นพวกเขาจะรู้สึกแตกต่างจากฟันธรรมชาติเล็กน้อยในระหว่างการเคี้ยว

รากเทียมยังคงมีความแข็งแทนที่จะมีความยืดหยุ่น

เหมือนฟันธรรมชาติเนื่องจากมีการยึดติดกับเอ็นปริทันต์แยกกัน ก่อนที่จะมีการปลูกรากเทียมในรูปแบบรากรากฟันเทียมส่วนใหญ่เป็นรากฟันเทียมที่มีใบมีดโดยรูปร่างของชิ้นโลหะที่วางอยู่ภายในกระดูกมีลักษณะคล้ายกับใบมีดแบนหรือการปลูกถ่ายอวัยวะรอบนอกซึ่งกรอบถูกสร้างขึ้นเพื่อโกหก ติดและยึดด้วยสกรูเข้ากับกระดูกที่เปิดเผยของขากรรไกรรากฟันเทียมสามารถใช้เพื่อรองรับฟันเทียมได้หลายแบบรวมทั้งครอบฟันสะพานฟันเทียมหรือฟันปลอม นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นที่ยึดสำหรับการเคลื่อนของฟันจัดฟัน

การใช้รากเทียม ที่ไหนดีช่วยให้สามารถเคลื่อนฟันไปตามทิศทางได้โดยไม่ต้องกระทำซึ่งกันและกัน คุณควรรู้ว่าไม่ใช่ทุกคนที่อาจเป็นผู้สมัครรับการปลูกถ่ายฟันได้ต้องมีกระดูกรองรับเพียงพอโดยเฉพาะในขากรรไกรบนที่อยู่ใกล้กับไซนัสขากรรไกร คุณต้องมีสุขอนามัยในช่องปากที่ดีและมีสุขภาพที่ดีโดยทั่วไป ดังที่กล่าวไว้สามารถใช้วิธีการผ่าตัดแบบรุกรานบางอย่างเช่นการปลูกถ่ายกระดูกหรือการเสริมกระดูกหรือการยกไซนัสเพื่อให้กระดูกเพียงพอ ข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนอย่างหนึ่งสำหรับการปลูกถ่ายคือการวางไว้ในขากรรไกรล่างเพื่อปิดหรือสัมผัสกับคลองขากรรไกรล่าง

การวางรากเทียมในสถานที่ดังกล่าว

อาจส่งผลให้เกิดอาการชาที่ริมฝีปากล่างและขากรรไกรเป็นเวลานานหรือถาวร ผลลัพธ์ที่ไม่พึงปรารถนาอย่างมาก แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมหลายคนสามารถจัดหารากฟันเทียมให้กับคุณได้ แต่คุณต้องตรวจสอบอย่างรอบคอบและตรวจสอบให้แน่ใจว่ามืออาชีพที่คุณเลือกได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีและมีประสบการณ์ในขั้นตอนการปลูกถ่าย ศัลยแพทย์ช่องปากโรคปริทันต์แพทย์รากฟันเทียมและผู้ปฏิบัติงานด้านทันตกรรมทั่วไปที่ได้รับการฝึกอบรม

การศึกษาที่จำเป็นสามารถให้บริการนี้แก่คุณได้ขั้นตอนการปลูกฟันจริงมักไม่เจ็บปวดในระหว่างหรือหลังการผ่าตัด โดยปกติจะดำเนินการโดยใช้ยาชาเฉพาะที่ รากเทียมแต่มีวิธีอื่นเช่นไนตรัสออกไซด์ยาระงับประสาทหรือวิธีการระงับความรู้สึกทั่วไป หากคุณตัดสินใจที่จะให้ผู้ปฏิบัติงานทั่วไปของคุณทำตามขั้นตอนนี้อย่าลืมถามว่าเขาทำไปกี่คนแล้ว และถามพวกเขาว่าพวกเขาได้รับการฝึกอบรมขั้นตอนการปลูกถ่ายที่ไหนและเมื่อไหร่

 

Comments are closed.