ลดน้ำหนักด้วยรอกโซ่

ในอุตสาหกรรมความจำเป็นในการเคลื่อนย้ายสิ่งของที่มีน้ำหนักมากเป็นเรื่องปกติช่างในโรงรถอาจต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ในรถยนต์หรือโรงงานผลิตอาจจำเป็นต้องย้ายชิ้นส่วนที่มีน้ำหนักมากจากพื้นที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง เห็นได้ชัดว่าเนื่องจากน้ำหนักที่เกี่ยวข้องทำให้ไม่สามารถจัดการชิ้นส่วนด้วยตนเองได้ จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ยกบางรูปแบบซึ่งสามารถใส่โหลดได้และในบางพื้นที่และอุตสาหกรรมจำเป็นต้องใช้รอกโซ่

เป็นชิ้นส่วนเครื่องจักรกลที่สามารถยกน้ำหนักที่มีน้ำหนักมาก

เป็นเอกพจน์ได้และชิ้นส่วนประกอบด้วยรอกและโซ่ ติดอยู่กับคานหรือจุดคงที่น้ำหนักที่จะยกจะติดด้วยตะขอเดี่ยวหรือกลุ่มของตะขอที่ปลาย โหลดจะเพิ่มขึ้นโดยการวาดลิงค์ผ่านระบบรอก พวกเขาใช้งานมาตั้งแต่ปี 1800 จนถึงปี 1900 ในเยอรมนีที่มีการผลิตเกียร์ยกไฟฟ้าประเภทนี้จำนวนมาก มีสองประเภทคือประเภทแพ็คเกจหรือประเภทที่สร้างขึ้น ประเภทบรรจุภัณฑ์เป็นหน่วยที่ประกอบไว้แล้วซึ่งโดยทั่วไปจะใช้สำหรับงานยกขนาดเล็กในขณะที่ประเภทที่สร้างขึ้นเป็นหน่วยที่ประกอบขึ้นสำหรับการใช้งานยกของหนักบางประเภท

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไปความต้องการประเภทบรรจุภัณฑ์สำเร็จรูปเพิ่มขึ้นเนื่องจากความก้าวหน้าของชิ้นส่วนที่ใช้ในการผลิตตอนนี้พวกเขาสามารถยกของหนักปานกลางถึงหนักได้ซึ่งหมายความว่าประเภทที่สร้างขึ้นได้รับความนิยมน้อยลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โซ่มีสามประเภท ด้วยตนเอง, อากาศและไฟฟ้า ประเภทเกียร์ธรรมดาและอากาศมีความซับซ้อนของเกียร์การหมุนและการหมุนขอเกี่ยวและสามารถเคลื่อนย้ายน้ำหนักได้ช้าในขณะที่สามารถปรับความสูงได้อย่างง่ายดาย ประเภทที่พบมากที่สุดคือประเภทโซ่ไฟฟ้าแรงด้วยมือที่จำเป็นในการยกน้ำหนักได้กลายเป็นแบบมอเตอร์ทำให้กระบวนการทั้งหมดง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้นมาก

โซ่เป็นอุปกรณ์ทางกลชิ้นหนึ่ง

  • ประกอบด้วยมอเตอร์ซึ่งขับเคลื่อนชุดเกียร์ภายในเฟืองเป็นโซ่ขณะที่มอเตอร์เปลี่ยนเกียร์โซ่จะถูกดึงผ่านและจะเลื่อนขึ้นหรือลงขึ้นอยู่กับทิศทางของมอเตอร์
  • จุดยึดคงที่สามารถแขวนยึดหรือรถเข็นเคลื่อนย้ายได้ประเภทของรถเข็นมีความเป็นสากลมากที่สุดเนื่องจากจุดยึดมีอิสระที่จะข้ามผ่านคานเหล็กที่ติดอยู่ด้วย ล้อขนาดเล็กหรือล้อเลื่อนที่ฐานของรถเข็น
  • ช่วยให้เคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกบนคานเหล็กซึ่งหมายความว่าสามารถเคลื่อนย้ายน้ำหนักบรรทุกไปยังตำแหน่งที่แน่นอนที่จำเป็นได้

โซ่เหมาะสำหรับการเคลื่อนย้ายสิ่งของขนาดใหญ่ผ่านอาคารที่สมบูรณ์จากปลายด้านหนึ่งของโรงงานไปยังอีกด้านหนึ่งและยังสามารถขยายไปสู่การใช้งานภายนอกในพื้นที่บรรทุกได้หากจำเป็น ในขณะที่โหลดเคลื่อนผ่านอาคารบนล้อเลื่อนสายไฟจะติดสไลด์เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างอิสระตลอดความยาวทั้งหมดของอาคาร

 

Comments are closed.