เทคนิคที่ปลอดภัยในขณะที่ผลิตแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์

ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงฟอสซิลชนิดหนึ่งซึ่งเกิดขึ้นเมื่อซากพืชและสัตว์ที่ถูกฝังอยู่นานหลายปีได้รับความร้อนและแรงดันสูง การก่อตัวเป็นกระบวนการที่ใช้เวลายาวนานซึ่งเกิดขึ้นในช่วงหลายพันปี แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ถือเป็นรูปแบบพลังงานสะอาดที่ไม่หมุนเวียน มันถูกเผาไหม้เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า ในโรงไฟฟ้าเมื่อก๊าซธรรมชาติถูกเผาไหม้จะผลิตไนโตรเจนออกไซด์และแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ แต่ในปริมาณที่น้อยมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นจากการเผาไหม้ถ่านหินหรือน้ำมัน มีเทนเป็นองค์ประกอบหลักของก๊าซธรรมชาติซึ่งถูกปล่อยออกสู่อากาศเฉพาะ

เมื่อแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ไม่ได้ถูกเผาอย่างสมบูรณ์

การปล่อยสารเคมีอื่น ๆ เช่นซัลเฟอร์ไดออกไซด์และสารประกอบปรอทก็เล็กน้อยมากและไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม การผลิตน้ำมันและก๊าซเป็นกระบวนการที่ค่อนข้างซับซ้อน ทรัพยากรธรรมชาติทั้งสองนี้ยังคงฝังลึกอยู่ในเปลือกโลก ดังนั้นหลุมจะถูกเจาะลงไปในดินเพื่อแยกพวกเขา แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์จะถูกบำบัดในโรงงานก๊าซเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกเช่นฮีเลียมคาร์บอนไดออกไซด์ไฮโดรเจนซัลไฟด์ไฮโดรคาร์บอนและความชื้น ผลิตภัณฑ์ที่บริสุทธิ์จะถูกส่งไปที่บ้านหรืออุตสาหกรรมตามความต้องการตามที่นักเศรษฐศาสตร์ด้านพลังงานที่โดดเด่นสหรัฐฯ

กำลังจะเป็นหนึ่งในประเทศอุตสาหกรรมต้นทุนต่ำที่สำคัญด้านพลังงานและแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์จะมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ ประเทศได้ให้ความสำคัญเป็นพิเศษในกิจกรรมการผลิตจึงส่งเสริมให้หลายบริษัทตั้งสำนักงานในสถานที่สำคัญ สิ่งนี้จะช่วยวางรากฐานสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งในประเทศเมื่อเทียบกับส่วนที่เหลือของโลกอุตสาหกรรม ตามการประมาณการการเพิ่มขึ้นของการผลิตน้ำมันและก๊าซในประเทศจะช่วยสร้างงานใหม่ได้ 3.6 ล้านตำแหน่งภายในปี 2563 ซึ่งจะช่วยเพิ่มผลผลิตทางเศรษฐกิจประจำปี 2% เป็น 3.3% ใช่สถานการณ์ค่อนข้างดี

เทคนิคการแตกหักแบบไฮดรอลิกที่ใช้กันทั่วไป

ในขณะที่การผลิตแก๊สคาร์บอกไดออกไซด์ขนาดเล็กได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางเนื่องจากผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ข่าวดีก็คือว่าด้วยความพยายามอย่างจริงใจจากประเทศและบริษัทผลิตหลายแห่งเทคนิคนี้ได้รับการปฏิรูปในระดับที่ดี ตอนนี้มันได้กลายเป็นการปฏิวัติเพื่อเพิ่มการผลิตน้ำมันของสหรัฐสูงถึง 20% ตั้งแต่ปี 2008 รัฐบาลสหรัฐคาดว่าตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นอีกในอีกห้าปีข้างหน้าการเพิ่มขึ้นของการผลิตก๊าซธรรมชาติมีผลกระทบเชิงบวกมากมาย

แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์การผลิตที่เพิ่มขึ้นของสหรัฐจะไม่รับประกันความได้เปรียบด้านราคาอย่างมีนัยสำคัญมากนักสำหรับผู้ใช้ปิโตรเลียมในสหรัฐอเมริกา ในทางกลับกันก๊าซธรรมชาติส่วนใหญ่จะถูกใช้ในทวีปเดียวกันกับที่มันถูกผลิตขึ้น เนื่องจากก๊าซธรรมชาติเป็นเรื่องยากที่จะขนส่งข้ามมหาสมุทร วิธีนี้ผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากราคาก๊าซที่ลดลง นอกเหนือจากผลกระทบด้านราคาผู้บริโภคสามารถได้รับจากการลงทุนในภาคนี้f

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.gas.linde.co.th/th/industries/index.html

Comments are closed.