ใช้สื่ออินเทอร์เน็ตให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อการทำธุรกิจ

ในปัจจุบันมีนโยบายมากมายของรัฐฯ ทำการส่งเสริมให้บุคคลทั่วไปหันมาเป็นนักธุรกิจด้วยตัวเอง ไม่คิดเป็นลูกจ้างอย่างเดียว ส่งเสริมให้มาประกอบการของตนเองมากมาย หลายๆหน่วยงานมีหลักสูตรให้ความรู้ มีการอบรมหลักการทำธุรกิจมากมาย แต่หลักการก็คือหลักการมีอีกด้านหนึ่งที่ผู้ที่จะหันมาทำธุรกิจ ควรคำนึงถึงมากๆด้วย นั่นคือ“บุคลิกภาพ” ของตัวคุณเอง!!!

มีคนที่มีไอเดียดีๆมากมายแต่ไม่สามารถทำธุรกิจได้ มีกูรูทางธุรกิจมากมายที่เชี่ยวชาญธุรกิจในทางหลักการ มีความรู้มากมาย มีกลยุทธ์ทางธุรกิจเยอะแยะ มีกรณีตัวอย่างมากมาย วิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้นในโลกธุรกิจ สอดรับกับเทคนิคมากมาย แต่ทำธุรกิจไม่ได้ เพราะว่า “บุคลิกภาพ” สำหรับคนที่จะมาอดทนทำธุรกิจต้องมีบุคลิกภาพที่เหมาะสมและเอื้อกับประเภทธุรกิจที่เราจะทำด้วย ถึงจะไม่ถนัดหรือไม่ได้ทำในสิ่งที่เราถนัด แต่แรงจูงใจเราดี (ซึ่งคนจะกระโดดมาเสี่ยงทำธุรกิจแรงจูงใจถือว่าผ่านไปแล้วแน่นอน) แต่ยังไม่ใช่คำตอบของคนที่จะเสี่ยงทำธุรกิจเสมอไป

ดังนั้นที่กล่าวว่าดูที่คุณลักษณะของผู้ประกอบการ คือบทประเมิน ก็ยังไม่แน่นอนเสมอไปนัก แต่ถ้าคุณคิดว่าเริ่มทำธุรกิจได้ อยากทำแล้วหละก็บุคลิกภาพของคุณเป็นสิ่งที่คุณต้องคำนึงถึง หรือ คนที่คุณจะไปร่วมหุ้น ร่วมชะตากรรมในโลกธุรกิจได้ ต้องสำรวจ “บุคลิกภาพ”กันเสียก่อน ซึ่งบุคลิกของตัวเอง หรือของคนที่จะทำธุรกิจนั่นแหละจะตอบอนาคตของแนวคิดทางธุรกิจดีๆ ว่าจะเจริญก้าวหน้างอกงามแค่ไหน ทุนที่อุตส่าห์ไปกู้หนี้ยืมสินเขามา หรือธุรกิจจะรุ่งเรืองได้จนสามารถไปกู้ใครๆได้แล้วสามารถก่อกำไรใช้คืนเขา หรือเราจะเอาเงินไปลงทุนกับเขาได้หรือไม่ ก็ดูกันที่บุคลิกภาพเขาก่อนเอาง่ายๆ ไม่ต้องถึงกับไปจับเขามาทดสอบให้วุ่นวายก็แอบๆสำรวจเอา ทั้งในเบื้องต้น เบื้องลึก ภายนอกภายใน ยามว่าง ยามไม่ว่าง ความสามารถแท้จริง ไม่แท้จริง สุดความสามารถของการพัฒนาตน ความเร็วกับแรงเฉื่อยเป็นอย่างไร ดูกันให้ดีๆ ลึกๆ มีระเบียบวินัยแค่ไหน อดทนหรือพรรนาเก่งแต่ไหน โอ่ไปหรืออมไปก็ให้มันรู้ชัดๆก่อน

สุดท้ายคุณก็จะรู้ว่าเค้าเหมาะหรือเปล่ากับธุรกิจที่คิดจะทำ… ต่อให้มีทุนมากมาย ทำได้และ อยากทำมาก ก็ให้ห้ามไว้ก่อน เพราะว่าในโลกธุรกิจมีอะไรมากมายทุกวันเปลี่ยนไปทุกนาที ดังนั้นหากสิ่งเหล่านี้ไม่ดีไม่เหมาะสมหละก็ นาทีทองผ่านไป แรงจูงใจที่ล้นเหลือหรือ เงินทองมากมายก็รักษาสถานการณ์ไว้ไม่อยู่ ดังนั้นดูกันที่บุคลิกภาพของผู้ทำธุรกิจกับประเภทธุรกิจ สักนิดเถิด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็อยากแนะนำต่อไปถึงธนาคารหน่วยงานสนับสนุนเงินต่างๆ นอกจากดูธุรกิจเขาแล้ว น่าจะดูที่บุคลิกภาพทางธุรกิจของเขาสักนิดว่าจะสามารถนำเงินลงทุนไปถึงไหนกันแน่…

แต่บุคลิกของคนเราสามารถพัฒนากันได้ และยิ่งในยุคปัจจุบันมีสื่อต่างๆมากมายให้เราได้เรียนรู้ในการพัฒนาบุคลิกภาพกัน เราก็ใช้อินเทอร์เน็ตพวกนี้ในการฝึกบุคลิกภาพของเราเพื่อเตรียมพร้อมในการก้าวไปทำธุรกิจนั้นเอง

Tags: ,

Comments are closed.